ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูงจากปีศาจแดง

 


ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูงจากปีศาจแดง (marcus rashford
เป็นนักเตะเยาวชนลูกหม้อจากอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง แรชฟอร์ด เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 1997  เรียกได้ว่าเป็นแนวรุกตัวหลักในยุคของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน ซึ่งเขามีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วความคล่องตัวที่พร้อมบุกทะลวงแนวรับและการจบสกอร์อันเด็ดขาด 

ประวัติการเล่นในระดับสโมสรที่ผ่านมาของ แรชฟอร์ด ค.ศ. 2015 – ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่น 233 นัด ยิง 108 ประตู เส้นทางชีวิตการค้าแข้งของ ประวัติ มาร์คัส แรชฟอร์ด มาร์คัส แรชฟอร์ด เกิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ เขาเริ่มต้นเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลด้วยวัยเพียง 5 ปี กับศูนย์ฝึกเยาวชนท้องถิ่นเฟล็ทเชอร์ มอสส์ เรนเจอร์ส ต่อมาได้มีบิ๊กทีมมากมายให้ความสนใจอยากได้เจ้าหนูคนนี้และซึ่งเป็นทาง ปีศาจแดง ที่เจ้าตัวถูกใจแนวทางการซ้อมของสโมสรและแนวทางการพัฒนาเยาวชน โดยได้ย้ายเข้าสู่สโมสรเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัย 7 ปี

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2016 มาคัส แรชฟอร์ด ได้รับโอกาสครั้งสำคัญลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ในเกมที่พบกับ มิดทิลแลนด์ เนื่องจาก อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล ได้รับอาการบาดเจ็บช่วงฝึกซ้อม ซึ่งเกมนี้ เจ้าหนูแรชฟอร์ดเหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยทีมเอาชนะ มิดทิลแลนด์ ไปได้สำเร็จ 5-1 ถือเป็นเกมเปิดตัวในทีมชุดใหญ่นัดแรกที่ยอดเยี่ยมสำหรับกองหน้าดาวรุ่งพันธ์ุอสูรรายนี้ 

หลังจากผ่านไปได้ไม่นาน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2016 กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ยังคงสร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องหลังทำคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่เปิดบ้าน Old Trafford เอาชนะ อาร์เซน่อล 3-2 

วันที่ 20 มีนาคม ค.ศ. 2016 มาคัส แรชฟอร์ด ยังได้สร้างสถิติใหม่ให้กับเจ้าตัวอีกครั้งด้วยการเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ใน ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ด้วยวัยเพียง 18 ปี 141 วัน และได้ทำลายสถิติตำนานรุ่นพี่อย่าง เวย์น รูนี่ย์ ที่ทำไว้ด้วยวัย 19 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005


ติดตาม : ผลบอลสด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อระวังสำหรับ คนชอบออกกำลังกายหน้าร้อน

กีฬาว่ายน้ำยอดฮิต ทุกสิ่งที่น่ารู้ เกี่ยวกับการว่ายน้ำ ว่ายน้ำเป็นแล้วดีอย่างไร

ดาร์วิน แฮม เปิดใจหลังแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตาส